Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Nguyệt Ánh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 22/04/2015 14:21 GMT+7

VTV.vn - Lần đầu tiên, ngành y tế tổ chức hội nghị trực tuyến quy mô lớn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là bước đột phá mới của ngành y tế sau một loạt những giải pháp quyết liệt nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải bệnh viện.

Hội nghị tập trung vào một số vấn đề như: quy định trang phục của cán bộ y tế, thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng thuộc Phòng công tác xã hội đặt tại Khoa khám bệnh, quy định về hòm thư góp ý, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, triển khai phong trào "Áo xanh tình nguyện trong bệnh viện", tiếp tục thực hiện "đường dây nóng".

Đồng thời, Bộ Y tế đưa ra quy định mỗi bác sĩ trong một ngày chỉ khám tối đa cho 50 bệnh nhân. Quy định này giúp cho bác sĩ không bị quá tải, có thời gian tư vấn, giải thích trao đổi với bệnh nhân, trên cơ sở đó tạo sự hài lòng của người bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước