Đồng Nai: Phải xin lỗi người dân khi chậm trễ, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính

Quang Tuấn - Ngọc Tiên-Thứ ba, ngày 07/11/2023 11:38 GMT+7

Một góc Trung tâm hành chính công Đồng Nai

VTV.vn - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ trong Chỉ thị số 27 ban hành ngày 27/10/2023 về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Hiện, còn nhiều cơ sở vẫn có tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ không đúng quy định. Một số dịch vụ công trực tuyến thực hiện còn phức tạp, không đơn giản, thuận lợi.

Nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh đề xuất các Bộ, ngành Trung ương bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết được đưa lên hệ thống thông tin thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện. Sử dụng số hoá hồ sơ, kết quả chứng thực điện tử, giải quyết.

Đồng Nai: Phải xin lỗi người dân khi chậm, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Sử dụng số hoá hồ sơ, kết quả chứng thực điện tử, giải quyết hiệu quả và nhanh chóng các thủ tục hành chính.

Đồng thời, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.

Khi thực hiện thủ tục hành chính, các đơn vị cần tiếp nhận và báo cáo giải trình đúng trách nhiệm, phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm trễ, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan đơn vị.

Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Người đứng đầu thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, người dân. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước