Năm 2022, Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt du khách, vượt 25% so với kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu ước đạt gần 7.300 tỷ đồng. Những con số như một minh chứng cho thấy: Đảo ngọc đã gieo sự hồi sinh cho du lịch đồng bằng sông Cửu Long và là đòn bẩy vực dậy nền du lịch của cả nước hậu COVID-19.
Hòn đảo này đã hút khách bằng những bãi biển đẹp hoang sơ. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong "vị biển" theo một cách rất khác. Điều kỳ diệu phía dưới đại dương sẽ cho chúng ta cảm nhận cái được gọi là biển bạc, là tài sản vô giá nằm ở phía bắc của đảo ngọc.
Nhắc đến Phú Quốc không chỉ có những sản vật biển bao la, nơi này còn được mệnh danh là xứ sở của ngọc trai, của nước mắm cá cơm than và những rẫy tiêu nồng thơm ngon nức tiếng và đằng sau màu xanh bất tận ấy là những bí quyết giữ nghề được chắt lọc theo thời gian.
Mùa Tết là mùa tiêu chín rộ. Đây cũng là thời điểm tất bật đón khách của các nhà vườn và các nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc. Để đạt kết quả này, người dân đã chọn ra những mẻ các cơm than và cá cơm sọc tiêu ở vùng biển Thổ Chu.
Kiên Giang đặt ra mục tiêu đón trên 12 triệu lượt du khách vào năm 2025 với tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch là 38.000 tỷ đồng. Theo đó, ngành du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sự thành công được đo từ chính cái nhìn hài lòng trong mắt du khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!