Đây là lần thứ 16 đơn vị vận chuyển đưa đoàn tàu về depot Long Bình nên chuyến đi trong đêm khá suôn sẻ. Theo kế hoạch, sau khi vận chuyển đoàn tàu số 16, đoàn tàu số 17 sẽ tiếp tục được vận chuyển vào ngày 9/5.
Đến nay, 17 đoàn tàu đã được nhập khẩu thành công về TP Hồ Chí Minh. Đoàn tàu số 16 và 17 là hai đoàn tàu cuối cùng của dự án Metro số 1 được vận chuyển từ Nhật Bản về.
Mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Giai đoạn vận hành thử nghiệm trong depot, đoạn trên cao từ depot đến Bình Thái, từ depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến đồng thời với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...
Hiện, dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh đã đạt 90,5% tổng khối lượng.
15 đoàn tàu được vận chuyển về trước đó đã sẵn sàng cho giai đoạn vận hành thử nghiệm.
Nhà thầu Cơ điện Hitachi đang đẩy nhanh tiến độ, tiến đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!