Theo ghi nhận của phóng viên VTV, 40 đầu xe vận tải của một doanh nghiệp hầu hết đều chạy rỗng chiều về do không tìm được khách hàng. Chủ doanh nghiệp này cho biết, với đặc thù mỗi loại xe chỉ để chở một loại hàng hoá, việc sàn giao dịch vận tải ra đời chưa chắc đã giúp được doanh nghiệp.
Trên lý thuyết, sàn giao dịch vận tải sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đơn vị vận tải để lựa chọn giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vận tải không muốn công khai minh bạch về giá cước, khả năng vận chuyển vì sợ lộ bí mật kinh doanh, mất mối hàng.
Theo các chuyên gia, cần có quy định cụ thể về trách nhiệm các bên khi tham gia sàn giao dịch vận tải; qua đó, có cơ sở xử lý nếu tranh chấp hoặc mâu thuẫn xảy ra.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.