Trong ngày 2/9, lượng khách dàn đều trong ngày nên dù lập kỷ lục mới về vận chuyển nhưng tuyến Cát Linh – Hà Đông đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.
Cũng trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách sử dụng dịch vụ đường sắt đô thị khá đông. Theo thống kê, trong ngày 31/8, tuyến phục vụ 26.470 hành khách; trong ngày 1/9, tuyến phục vụ 28.072 hành khách. Lượng khách cao gấp đôi so với ngày bình thường.
Các thời điểm tàu trên cao ở Hà Nội có lượng khách đông - đều rơi vào các kỳ nghỉ hoặc thời điểm khai trương tuyến đường sắt này.
Trước đó, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ hơn 54 nghìn hành khách đi lại trong ngày.
Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), bước đầu tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra. Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh lịch sự. Đến nay hành khách đi tàu vẫn đang có xu hướng tăng.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,5km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!