Đồng thời các mạng lưới xe bus cũng đang được điều chỉnh hành trình để sẵn sàng cho việc vận hành.
Trong những ngày này và đến tháng 6/2023, nhiều người dân đi từ khu vực Nhổn qua Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thấy các đoàn tàu chạy trên đường ray, nhưng đây là kịch bản chạy thử và dự kiến đến cuối tháng 8, đầu tháng 9, hành khách sẽ được ngồi trên các toa tàu từ Nhổn đến khu vực Cầu Giấy.
Đoạn vận hành trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dài khoảng 8,5 km, mỗi đoàn tàu cách nhau 7,5 phút.
Tàu điện Metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử qua khu Mai Dịch, quận Cầu Giấy. (Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN)
Để thuận lợi khi vận hành đường sắt trên cao, hơn 30 tuyến xe bus đã được điều chỉnh lộ trình, kết nối thuận tiện với tuyến đường sắt cho người dân. Mong muốn thời gian đầu hoạt động, tuyến trên cao sẽ phục vụ 15 - 20% nhu cầu người dân trên quốc lộ 32 từ Nhổn đến Cầu Giấy chuyển từ phương tiện cá nhân qua đi đường sắt trên cao.
Nhiều người dân cũng hy vọng đây là lần điều chỉnh cuối cùng của lịch trình chạy đoạn Nhổn - Cầu Giấy, bởi thực tế nhu cầu đi đường sắt đô thị là có thật.
Được biết, trong quý I/2023, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ hơn 2,65 triệu lượt hành khách và dự kiến còn tăng cao trong thời gian tới, vừa giúp người dân đi lại thuận lợi, vừa giúp giảm áp lực giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!