Trong khi các khu vực cảng bến khác vẫn còn im lìm do ảnh hưởng dịch COVID-19 thì khu vực hàng hóa đường sắt trong Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) lại khá nhộn nhịp. Hai chiếc cẩu lớn miệt mài bốc xếp lưu huỳnh lên toa xe, từng tốp công nhân san gạt hàng, phủ bạt, gia cố, niêm phong toa xe cho những chuyến tàu đường dài.
Ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải đường sắt Hải Phòng cho biết: "Hiện nay, vậy chuyển đường sắt rất ưu thế bởi vận chuyển nhanh, không phải chuyển tải nhiều nên tránh được hao hụt hàng hóa và đảm bảo chất lượng".
Các mặt hàng lưu huỳnh, quặng sắt hoặc kẽm từ nước ngoài về thẳng Cảng Hải Phòng, sau đó vận chuyển bằng đường sắt lên Lào Cai, sang Trung Quốc sẽ đáp ứng được yêu cầu giá thành rẻ, thời gian vận chuyển nhanh, các thủ tục được tiến hành kiểm tra nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn khi hàng xuất và nhập.
Ðể phát triển vận tải hàng, thời gian qua, ngành đường sắt đã đóng mới khoảng 300 toa xe chở container; thử nghiệm và đưa vào vận hành chính thức hệ thống quản trị vận tải hàng hóa trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện hơn đối với khách hàng
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!