Đường sắt tìm cách vượt khó, “vươn dài” những đoàn tàu liên vận

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 30/09/2020 07:08 GMT+7

VTV.vn - Phát triển vận tải hàng hóa trên các tuyến tàu liên vận quốc tế là hướng đi cho ngành đường sắt vượt qua khó khăn do dịch bệnh và lượng khách sụt giảm.

Trong khi các khu vực cảng bến khác vẫn còn im lìm do ảnh hưởng dịch COVID-19 thì khu vực hàng hóa đường sắt trong Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) lại khá nhộn nhịp. Hai chiếc cẩu lớn miệt mài bốc xếp lưu huỳnh lên toa xe, từng tốp công nhân san gạt hàng, phủ bạt, gia cố, niêm phong toa xe cho những chuyến tàu đường dài.

Ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải đường sắt Hải Phòng cho biết: "Hiện nay, vậy chuyển đường sắt rất ưu thế bởi vận chuyển nhanh, không phải chuyển tải nhiều nên tránh được hao hụt hàng hóa và đảm bảo chất lượng".

Đường sắt tìm cách vượt khó, “vươn dài” những đoàn tàu liên vận - Ảnh 1.

Các mặt hàng lưu huỳnh, quặng sắt hoặc kẽm từ nước ngoài về thẳng Cảng Hải Phòng, sau đó vận chuyển bằng đường sắt lên Lào Cai, sang Trung Quốc sẽ đáp ứng được yêu cầu giá thành rẻ, thời gian vận chuyển nhanh, các thủ tục được tiến hành kiểm tra nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn khi hàng xuất và nhập.

Ðể phát triển vận tải hàng, thời gian qua, ngành đường sắt đã đóng mới khoảng 300 toa xe chở container; thử nghiệm và đưa vào vận hành chính thức hệ thống quản trị vận tải hàng hóa trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện hơn đối với khách hàng

Thâm hụt 100 tỷ đồng/tháng, đường sắt quốc gia đang khó khăn nhất lịch sử Thâm hụt 100 tỷ đồng/tháng, đường sắt quốc gia đang khó khăn nhất lịch sử

VTV.vn - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dự kiến năm 2020 lỗ hơn 1.200 tỷ đồng, trung bình công ty mẹ bị thâm hụt dòng tiền gần 100 tỷ đồng/tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước