Giải pháp hạn chế gia tăng phương tiện cá nhân

Sơn Hà (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 22/01/2015 22:45 GMT+7

Đâu sẽ là những giải pháp cho việc giảm thiểu ùn tắc giao thông khi hạ tầng giao thông luôn trong tình trạng quá tải ít nhất hai khung giờ cao điểm mỗi ngày.

Nhiều giải pháp về hạ tầng giao thông đã được triển khai quyết liệt, thế nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp tại hai thành phố lớn. Theo tính toán của các chuyên gia, tổn thất hàng năm của vấn nạn kẹt xe ước tính lên tới khoảng 23.000 tỷ đồng.

Một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng ùn tắc đó là hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng tốc độ gia tăng của phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là các phương tiện giao thông cá nhân.

Những năm 80 của thế kỷ trước, Hà Nội mới có khoảng 6.000-8.000 xe máy, TP.HCM mới có khoảng 1 triệu xe máy. Đến nay, chỉ sau khoảng 30 năm, Hà Nội hiện có khoảng 4,5 – 5 triệu xe máy, gần 500.000 ô tô; TP.HCM hiện có 6 – 6,5 triệu xe máy, trên 500.000 ô tô.

Với sự phát triển "quá nóng" của phương tiện giao thông cá nhân, nhiều ý kiến về việc phải dùng các biện pháp cả hành chính lẫn kinh tế nhằm hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân đã được đưa ra. Tuy nhiên, ý kiến này đã vấp phải nhiều sự phản đối. Vậy đâu sẽ là những giải pháp cho việc giảm thiểu ùn tắc giao thông khi mà hạ tầng giao thông luôn trong tình trạng quá tải ít nhất hai khung giờ cao điểm mỗi ngày.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước