Mục đích nhằm mở rộng đường to hơn đẹp hơn. Nhưng hơn 2 năm qua, đường mới chưa hình thành, đường bê tông cũ không còn, khiến người dân đi lại hết sức khó khăn và nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.
Trước đây, 43 hộ dân ở xóm Leeng, xã Tân Lâm, huyện Di Linh đã thống nhất đóng góp khoảng 200 triệu đồng để bê tông hóa tuyến đường này. Dấu vết đường bê tông cũ vẫn còn nhưng do bị đào xới để lấy mặt bằng làm con đường mới, những lớp bê tông con đường cũ giờ trở thành chướng ngại vật. Đường có độ dốc cao và bị đào xới nham nhở như vậy nên việc di chuyển, kể cả đi bộ cũng rất khó khăn.
Người dân phải đi trên những chiếc xe máy có quấn xích để tăng độ bám mặt đường
Những ai di chuyển trên con đường này hầu như đều bị ngã. Vì vậy, người dân đã nhiều lần cầu cứu cơ quan chức năng với hy vọng, con đường mới sớm triển khai hoặc có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Nhưng hơn 2 năm qua, việc đảm bảo an toàn giao thông chỉ là làm được 2 rãnh thoát nước dài khoảng 100 m.
Từ Quốc lộ 28 rẽ vào xóm Leeng, xã Tân Lâm là đường độc đạo, dài khoảng 2,5 km. Trong lúc chờ con đường mới, ngày ngày người dân vẫn phải di chuyển trên đường để đến chợ, trường học và khu sản xuất với chiếc xe máy có quấn xích để tăng độ bám mặt đường. Nhưng giải pháp này cũng hết sức gian nan và hiểm họa tai nạn giao thông luôn rình rập.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!