Mỗi đoàn tàu gồm 3 toa, có thể chở 930 hành khách. Ảnh BQLĐSĐT
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, sáng 6/5, hai đoàn tàu metro số 16, 17 cũng là 2 đoàn tàu cuối thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã về đến cảng Khánh Hội (Q.4, TP Hồ Chí Minh).
Mỗi đoàn tàu gồm 3 toa, dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Sau khi cập Cảng Khánh Hội, hai đoàn tàu số 16 và 17 sẽ được vận chuyển ngay trong đêm 6/5 về Depot. Công tác vận chuyển và tháo dỡ các toa tàu sẽ được tiếp tục đến ngày 9/5.
Như vậy đến từ năm 2015 đến nay, 51 toa tàu thuộc 17 đoàn tàu đã nhập khẩu thành công về TP Hồ Chí Minh và về dự án. Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, việc nhập khẩu thành công 2 đoàn tàu cuối cùng, cũng như toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án cho thấy một tín hiệu đáng mừng, đánh dấu việc hoàn thành nhập khẩu các đoàn tàu và tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt của nhà thầu Cơ điện Hitachi trên toàn dự án, thúc đẩy tiến độ và nhanh chóng bước đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức của dự án metro số 1.
Hiện nay, dự toán chi phí phát sinh tư vấn chung đã được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt vào ngày 6/4/2022. Chủ đầu tư và Liên danh NJPT (Tư vấn chung) nỗ lực đặt mục tiêu hoàn thành dự án trong năm 2023.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!