Tại Hải Phòng, 3/4 bến xe khách chính đều tập trung ở khu vực nội đô. Tại đây, các xe khách sau khi ra khỏi bến đều chạy chậm, thậm chí dừng đỗ trái quy định để đón thêm khách ngoài đường. Điều này đã tạo thói quen không tốt cho một số người dân không vào bến mua vé, thay vào đó là đứng đón xe dọc đường. Đây cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra áp lực cho giao thông thành phố Hải Phòng và tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe.
Ba bến xe Cầu Rào, Lạc Long, Niệm Nghĩa đều nằm ở các quận đông dân cư của khu vực nội thành Hải Phòng. Bến Cầu Rào với tần suất 272 chuyến xuất bến mỗi ngày nằm trên địa bàn có mật độ dân cư đông nhất. Hai bến còn lại cũng lần lượt nằm trong các quận có số dân đứng thứ 2, thứ 3 của Hải Phòng. Bến xe Tam Bạc vừa bị giải tỏa, nên phần lớn số xe khách ở đây được chuyển tiếp vào các bến xe trên trong nội thành. Trong khi đó, bến xe Thượng Lý nằm trên đường vành đai đạt tiêu chuẩn loại 2 cấp quốc gia được xây dựng khang trang với mục tiêu nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô lại có rất ít xe vào bến.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.