Trong đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ trung bình 120.000 hành khách mỗi ngày, tăng khoảng 8% so với lượng khách hiện tại. Để đáp ứng nhu cầu cao điểm này, sân bay đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho hành khách.
Ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón khoảng 640 chuyến bay, phục vụ khoảng 100.000 lượt khách. Nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo, các quầy làm thủ tục đều thông thoáng, hành khách không còn phải xếp hàng dài như thường lệ.
Anh Nguyễn Hoàng Tiến từ An Giang chia sẻ: "Thủ tục rất nhanh chóng, tôi đến trước một tiếng mà đã xong hết. Giờ tôi chỉ cần chuẩn bị về quê thôi". Tương tự, ông Nguyễn Cận từ Thừa Thiên Huế cũng bày tỏ sự hài lòng: "Các bộ phận làm việc rất hiệu quả, thủ tục rất nhanh gọn".
Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường kiểm tra và giám sát tại các cổng kiểm soát. Đồng thời, sân bay cũng triển khai 30 đoàn viên thanh niên hỗ trợ hành khách từ 5h-21h.
Để phục vụ khoảng 600.000 khách trong dịp lễ, sân bay đã khai thác tối đa công suất tại khu vực làm thủ tục và khu vực máy soi chiếu. Các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã được yêu cầu tăng cường nhân sự nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Điểm mới năm nay là Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến. Tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng. Phía ngoài nhà ga, Cảng cũng kiểm soát đúng quy định về luồng tuyến thông thoáng, bảo đảm phương tiện ra vào cho các loại xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!