Cặp đôi tổ chức tiệc ly hôn, mời khách nhận lại tiền mừng cưới
Ngày 11 tháng 11 - giới trẻ gọi là ngày Độc thân - một ngày lễ không chính thức đã du nhập vài năm gần đây. Mua sắm, du lịch, ăn uống…giới thương nhân sẽ ra sức gạ gẫm những người cô đơn tiêu tiền và hưởng thụ vào dịp này.
Và một cặp đôi tại Trung Quốc đã tổ chức một bữa tiệc hoành tráng với đầy đủ gia đình và quan khách. Nhưng không phải là tiệc về chung một nhà, mà là tiệc ly hôn, chia hành lý. Thay vì ảnh ôm nhau, giờ họ quay lưng
Bữa tiệc ly hôn của cả hai được tổ chức trang trọng không kém gì đám cưới trong một trung tâm hội nghị lớn của thành phố. Hai vợ chồng vẫn mời đầy đủ quan khách như thời điểm chuẩn bị kết hôn. Nhưng đáng chú ý ở chỗ, các khách mời được hoàn trả lại số tiền từng mừng cưới trước kia.
Tiệc ly hôn của cặp đôi gây xôn xao. Ảnh Toutiao
Dúi kẹo mút lừa tiền từ thiện
Một câu chuyện khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng trong tuần qua đó chính là những cây kẹo mút từ thiện. Việc bán kẹo ủng hộ, làm tự thiện nhưng thực chất là lừa đảo.
Đều đặn vào 7h tối cuối tuần, một nhóm phụ nữ có mặt ở phố đi bộ Hồ Gươm. Với hành trang là 1 cuốn sổ, 1 cây bút, 1 tấm thẻ của tổ chức từ thiện, cùng hàng trăm chiếc kẹo mút trong túi. Bất cứ ai đã lọt vào tầm ngắm đều bị túm lại, dù không thích. Ép phải nhận kẹo và đưa tiền.
Khi bị công an phường đưa về đồn để xác minh, nhóm đối tượng này khai nhận tấm thẻ tổ chức từ thiện chỉ là giả. Nhóm có khoảng 10 thành viên. Mỗi tối mỗi thành viên lừa được 10 đến 20 người.
Karaoke ôm núp bóng nhà hàng
Nhà hàng 97, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh vừa bị cơ quan công an khởi tố hành vi "Môi giới mại dâm". "ăn cơm" hay "ăn cháo" ám thị cho tiếp viên nữ được phép đi từ A đến Z với khách. Thực khách đến đây chủ yếu cũng không đam mê ẩm thực, mà để giải quyết nhu cầu theo cách bất hợp pháp.
Tại Hà Nội, phóng viên Chuyển động 24h tuần này cũng thâm nhập vào một số nhà hàng có biểu hiệu đáng nghi. Nghi vấn đầu tiên là tấm biển: "Thông báo cơ sở không kinh doanh dịch vụ karaoke, chỉ hoạt động dịch vụ nhà hàng".
Nội dung chuẩn chỉnh, không có gì phải bàn, nhưng vấn đề là vị trí đặt. Không phải ở mặt tiền của quán khi khách sắp bước vào, mà ở mặt sau cánh cửa khi khách sắp bước ra. Nó như một lời nhắc nhẹ rằng: "Quý khách nhớ nhé, quý khách vừa đến ăn cơm, chứ không làm gì khác". Mọi nghi vấn được khẳng định rất nhanh chóng, chỉ cần hỏi nhân viên. Nhân viên cũng thừa nhận quán mình đang "treo đầu dê bán thịt chó".
Cứ thế, ngày cũng như đêm, các cơ sở này tấp nập đón khách. Chỉ có điều thay vì lựa chọn đồ ăn thức uống sẽ là lựa "đào".
Nhà hàng, café bỗng chốc hóa thành quán karaoke hoạt động 24/24h… nhưng để hợp thức hóa cho chính loại hình của nó thì hóa đơn tại 1 số cơ sở không kê dịch vụ hát.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!