Đây là cuộc gặp nhận được sự quan tâm sau vụ việc liên quan đến hãng xe Thành Bưởi.
Theo đại diện các doanh nghiệp vận tải, từ khi có yêu cầu di dời sang bến xe Miền Đông mới, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp lao đao. Nguyên nhân là lượng khách sụt giảm lớn, nhiều doanh nghiệp lớn như xe Kumho, Samco giảm đến 50% lượng khách. Thêm vào đó, quy định mới của TP không cho phép tăng tần suất tại các bến xe đã khiến nhiều hãng xe không thể hoạt động tại bến xe Miền Đông mới. Nhiều hãng đã chuyển qua hợp tác xã các tỉnh để thuận tiện hơn trong việc đón trả khách tại bến xe Miền Đông cũ. Điều này đã khiến cơ quan quản lý thất thu, các tuyến xe giảm chuyến nhưng tình trạng xe dù bến cóc, xe trá hình vẫn tồn tại.
Theo các doanh nghiệp vận tải, Sở Giao thông vận tải TP phải có biện pháp siết chặt xe chở khách núp bóng xe hợp đồng. Loại hình này vừa không mất tiền bến, không chịu sự kiểm tra về an toàn giao thông, tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh.
Liên quan đến vụ việc hãng xe Thành Bưởi, đại diện Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP Hồ Chí Minh, đây là hệ quả từ việc không siết chặt xe dù bến cóc. Sở GTVT TP nên mạnh dạn đề xuất trích xuất GPS của các xe về cho Sở có công cụ kiểm tra, quản lý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!