Là trưởng nhóm một câu lạc bộ những người yêu xe đạp tại Hà Nội, trong 3 năm qua, xe đạp đã trở thành phương tiện chính để di chuyển của chị Bích. Thay vì sử dụng xe máy hay ô tô, việc đạp xe để di chuyển đem lại nhiều lợi ích hơn cho chị. Cũng bởi vậy mà câu lạc bộ xe đạp ở Hà Nội của chị cũng đã thu hút được một lượng không nhỏ người tham gia đạp xe.
Theo kế hoạch, dự án xe đạp công cộng tại Hà Nội nếu được triển khai giai đoạn đầu sẽ có 82 trạm xe đạp công cộng, với 1.000 xe. Qua khảo sát ban đầu, các trạm xe đạp công cộng sẽ được đặt gần các địa điểm giao thông công cộng như xe bus, tàu điện hay tại các trường đại học trên địa bàn 6 quận nội đô.
Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã triển khai loại hình xe đạp công cộng này từ cuối năm ngoái và đã thu hút được sự quan tâm của một lượng lớn người dân. Với mức giá 5.000 đồng cho 30 phút, xe đạp công cộng ở TP Hồ Chí Minh thu hút được khoảng 1.400 lượt xe.
Xe đạp được coi giải pháp kết nối hữu hiệu giữa các điểm trung chuyển của giao thông công cộng như bến xe, nhà ga xe bus, tàu điện. Theo tính toán của Ủy ban ATGT Quốc gia, khoảng 40-45% số chuyến đi tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ở cự ly 4km và hoàn toàn có thể đi xe đạp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!