Đây được xem là bước cơ bản hoàn thành khối lượng thi công so với kế hoạch ban đầu, cán mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022.
Có mặt tại công trình thi công gói thầu XL3, đại diện liên danh nhà thầu cho biết, đến thời điểm hiện tại công trình đã đạt gần 50% tiến độ. Thi công đúc đổ dầm cầu quay đầu đạt 116/272m, đúc dầm super T cầu vượt ngang được 34/48 phiến, lao lắp 24/48 phiến.
Đối với phần đường tuyến chính, nhà thầu thi công đắp cát nền đường được 708/708m, tuyến nhánh trong nút giao đã đắp cát nền đường K95 được hơn 3.361/3.563m, thi công cọc đại trà hoàn thành 100%.
Đại diện liên danh nhà thầu này khẳng định, do đẩy nhanh khối lượng nên đơn vị đã huy động khoảng 100 cán bộ, kỹ sư, người lao động thi công trên công trình nhằm đảm bảo tiến độ. Hiện các nhà thầu liên danh đã lao lắp dầm cầu vượt ngang được 3 nhịp, trong tháng 8/2024 sẽ tiếp tục lao lắp dầm 3 nhịp còn lại.
Theo kế hoạch của Ban QLDA, dự kiến đến cuối tháng 10/2024 sẽ cho thông xe kỹ thuật đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Long An.
Cùng với đó, nhà thầu thi công tuyến chính cầu vượt Tân Bửu, tuyến song hành nhánh trái và đường song hành từ đường tỉnh 830C huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đến nút giao cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Đại diện liên danh nhà thầu cho biết thêm, dù vào mùa mưa nhưng các đơn vị luôn quán triệt anh em lao động, sẵn sàng làm việc "3 ca, 4 kíp" khi thời tiết tốt.
Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài giai đoạn 1 gần 76km đi qua TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Long An với tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An có chiều dài 6,84km.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!