Phía đơn vị triển khai và cơ quan quản lý nhà nước ở Thành phố đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra các quận huyện khác để phục vụ nhu cầu người dân.
Sau hơn 1 năm khai trương, xe đạp công cộng ở Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Lúc đầu, như một hiện tượng và xu hướng của giới trẻ, mỗi ngày có hàng nghìn lượt thuê xe. Nay thì con số giảm xuống khoảng 700 lượt/ ngày. Nhưng người dùng ổn định hơn và là những người có nhu cầu hàng ngày.
Bạn Trần Như Uyên - Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Em thường sử dụng xe buýt và dùng xe đạp để di chuyển giữa các nơi và đi dạo".
Bạn Trần Ngọc Thu - TP Hồ Chí Minh cho biết: "Ở khu trung tâm ít chỗ gửi xe máy, mọi người thường dùng xe đạp này vì không cần chỗ gửi".
Người dân trải nghiệm xe đạp công cộng tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Người lao động)
Dịch vụ xe đạp mới chỉ thí điểm ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung chủ yếu ở khu trung tâm, với 43 trạm xe đạp và khoảng 500 đầu xe. Trong năm qua, đơn vị quản lý cho biết đã có hơn 300.000 khách hàng thuê xe với hơn 400.000 chuyến đi.
Theo đề xuất của đơn vị triển khai, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã trình thành phố xem xét việc mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng ra các quận, huyện khác. Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, dịch vụ xe đạp công cộng cũng đã xuất hiện tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng hay Bà Rịa - Vũng Tàu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!