Mùa hè năm nay, ngành đường sắt đẩy mạnh kết hợp với các Sở Du lịch địa phương để quảng bá các điểm đến cho hành khách. Đặc biệt, sau khi triển khai chương trình foodtour - hành trình ẩm thực, đến nay lượng khách đã tăng hơn 170%.
Trong mùa cao điểm du lịch hè, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 150.000 chuyến bay. Còn với Nội Bài, số chuyến bay ngày cao điểm cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài tăng tần suất các chuyến bay trong nước, các hãng hàng không cũng khai thác thêm các đường bay quốc tế.
6 tháng đầu năm, lượt tìm kiếm về Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google đã tăng 10 - 25%, xếp thứ 6 trên thế giới và là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm này. Đây sẽ là cơ hội lớn để ngành vận tải tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!