Theo ghi nhận của phóng viên Thời báo VTV, chiều ngày 24/1 (tức 25 tháng Chạp), không khí tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường. Nhiều người dân mang theo hành lý trở về quê, bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày.
Hành khách đổ về bến xe từ đầu giờ chiều, khiến khu vực này đông đúc và sôi động. Nhiều người không giấu được sự háo hức khi chuẩn bị đoàn tụ cùng gia đình sau một năm làm việc vất vả.
Theo đại diện bến xe Mỹ Đình, lượng khách đã tăng đáng kể so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến đường về các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng.
Dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm của bến xe Mỹ Đình là hơn 20.000 lượt/ngày, tăng lên 300% so với ngày thường , lượt xe dự kiến tăng 900 lượt/ngày. Để đáp ứng nhu cầu, các nhà xe đã tăng cường chuyến và đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Chị Trần Thu Hồng (bên trái hình), nhân viên bán vé tại bến xe Mỹ Đình
Chị Trần Thu Hồng, nhân viên bán vé tại bến xe Mỹ Đình chia sẻ: "Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, chúng tôi luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ đối với khách hàng. Do số lượng hành khách đến bến những ngày này rất đông vì vậy chúng tôi luôn túc trực tại khu vực quầy vé để hướng dẫn cho khách hàng. Thông thường khách hàng sẽ đặt vé xe trước khi ra bến qua tổng đài của các hãng xe, nhưng có một số tuyến đã hết vé người dân phải ra trực tiếp bến để mua vé thì sẽ được chúng tôi hướng dẫn đến địa điểm dừng đỗ của các nhà xe để chờ các tuyến xe tăng cường".
Hài lòng vì có thể đặt vé xe dễ dàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng xe rất chu đáo, bà Nông Thi Thụ (Yên Bái) cho biết: "Do tôi đặt vé muộn nên chỉ đặt được hàng ghế cuối. Tuy nhiên, đến chiều hôm qua khi bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện hẹn giờ ra xe, tôi đã hỏi còn chuyến sớm hơn và chỗ ngồi tốt hơn thì được nhân viên kiểm tra nói rằng có khách thay đổi giờ đi nên đã có vé chuyến sớm hơn và chỗ ngồi đẹp hơn vị trí ban đầu. Tôi cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà xe tại bến xe Mỹ Đình".
Còn với bạn Bùi Quốc Vũ (Áo đen) ở Hải Dương, mặc dù ra bến xe Mỹ Đình chờ từ rất sớm, thế nhưng Vũ đang phải mất rất nhiều thời gian để đặt một chuyến xe về quê. Trao đổi với phóng viên, Vũ chia sẻ: "Tôi có đặt một hãng 'xe ghép' bên ngoài để về quê, họ hẹn tôi đến ngồi chờ xe trung chuyển ở bến xe Mỹ Đình. Thế nhưng đã gần 2 tiếng không thấy xe đến, tôi gọi hỏi tổng đài của hãng 'xe ghép' thì được trả lời là tài xế quên đón. Bây giờ tôi phải tìm một nhà xe khác để về".
Theo tìm hiểu, việc các hãng xe trá hình sử dụng bến xe Mỹ Đình làm điểm trung chuyển không phải chuyện lạ. Anh Nguyễn Hữu Hưng, nhân viên nhà xe Bảo Yến chuyên tuyến Hà Nội - Tuyên Quang cho hay: "Như năm ngoái nhà xe chúng tôi luôn túc trực 2 - 3 xe để phục vụ khách. Nhưng năm nay tại thời điểm chiều 25 âm lịch mà chúng tôi chỉ đang xếp khách gần đầy 1 xe. Việc này có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ việc các xe dịch vụ, xe ghép cá nhân, xe đón trả tận nơi hoạt động trái phép, người dân có nhiều sự lựa chọn nên số lượng hành khách di chuyển tại bến giảm sút. Mặc dù chúng tôi đã tăng cường các dịch vụ chăm sóc khách hàng, luôn bình ổn giá và đưa đón 2 chiều tận nơi miễn phí".
Cũng tại thời điểm chiều ngày 24/1, tại khu vực đường Phạm Hùng, lưu lượng phương tiện đã đông hơn rất nhiều. Người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ luật giao thông, hạn chế vượt ẩu và chú ý quan sát khi di chuyển qua các khu vực đông đúc để đảm bảo an toàn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!