Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa

pv-Thứ ba, ngày 08/10/2024 08:00 GMT+7

VTV.vn - Khi tình yêu bóng đá lan tỏa, môn thể thao đó sẽ trở thành sợi dây gắn kết con người, tổ chức và truyền đi những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Tại vòng tròn giữa sân, Chủ tịch HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Hiển, hướng dẫn ngắn gọn và trực tiếp thị phạm bằng một pha di chuyển rồi tung ra đường chuyền, trong một sự kiện thể thao nội bộ tại SHB Vũng Tàu.

Sau buổi tập, ông Hiển ở lại lắng nghe và trò chuyện với các cầu thủ nữ: "Thua penalty chỉ là vấn đề may rủi, điều quan trọng là tất cả đã cố gắng, đã chơi vì đam mê". Giọng nói của ông Hiển đầy "lửa", khiến toàn bộ người có mặt quên rằng đó là một buổi tập của sân chơi phong trào nội bộ và chìm đắm trong niềm vui bóng đá.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 1.

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển tại sự kiện thể thao nội bộ.

Hình ảnh bầu Hiển xuất hiện tại một trận phong trào của SHB đã không còn xa lạ. Tháng 8 vừa qua, ông có mặt tại trận chung kết của đội SHB FC nữ thi đấu ở giải phủi 7 người Queen League S1 và lên ngôi vô địch với sự hào hứng tương đương như khi SHB Đà Nẵng vô địch giải hạng Nhất và quay trở lại V-league 1.

Nếu gõ cụm từ "Bầu Hiển trên khán đài" lên thanh tìm kiếm, Google sẽ trả lại cho bạn khoảng hơn 3 triệu kết quả. Nhưng hình ảnh ông Hiển đi xem một trận phủi, hay động viên các cầu thủ văn phòng… thường sẽ không lên mặt báo, mà chỉ xuất hiện trong video trên mạng xã hội. Đó là tình yêu không nằm trong thống kê.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 2.

Bầu Hiển tại trận quyết định giải Queen League S1 khích lệ tinh thần đội bóng nữ SHB FC

Một người yêu bóng đá thuần khiết nhất là thích đá bóng và thích xem đá bóng. Ông Hiển đã đặt tay lên vòng tròn bàn tay của những đội bóng văn phòng bình thường nhất của SHB, cũng nhiều như số lần đặt tay lên vòng tròn bàn tay của SHB Đà Nẵng FC hay CLB Hà Nội.

"Các lãnh đạo của SHB đều tâm niệm: từ tâm vươn tầm. Để có được tri thức và trí tuệ thì mọi thứ đều phải xuất phát từ trái tim"- Ông Nguyễn Huy Tài, Phó Tổng giám đốc SHB, người được ông Hiển giao nhiệm vụ xây dựng và dẫn dắt SHB FC chia sẻ.

"Nói đơn giản, bạn yêu quý một đội bóng, bạn sẽ lo cho đội bóng ấy. Bạn yêu một chi nhánh, bạn sẽ chăm sóc cả chi nhánh. Chữ "tâm" ở đấy chính là sự yêu thương của bạn. Con người càng yêu thương, càng có tầm, càng lo cho được nhiều người. Yêu thương đến đâu thì tầm tới đấy", ông Tài nhấn mạnh.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 3.

Lễ xuất quân đội bóng nam và nữ SHB FC mùa giải mới

Tại SHB, bóng đá trở thành một văn hóa nổi bật, tình yêu với nó chảy xuôi dòng huyết quản của mỗi cán bộ nhân viên ngân hàng. Văn hóa và tinh thần đó được thắp lên, khơi dậy và lan tỏa từ người đứng đầu Ngân hàng, một người yêu bóng đá cháy bỏng và thuần khiết.

Tình yêu ấy cũng là lý do ông Hiển đầu tư vào bóng đá, với mong muốn chung tay phát triển bóng đá nước nhà, đóng góp cho đội tuyển quốc gia, giành những thành tích trong khu vực. Và hai thập kỷ qua, diện mạo của bóng đá Việt Nam đã và đang thay đổi, từ khi tầng lớp doanh nhân nhiều đam mê như ông Hiển chung tay xây dựng và đóng góp.

Vun đắp tình yêu bóng đá

Kể từ khi chuyển sang chuyên nghiệp hóa vào năm 2000, bóng đá Việt Nam phát triển dựa trên sự chung tay đóng góp của rất nhiều cá nhân, tập thể tâm huyết. Trong đó, những doanh nhân làm bóng đá với đam mê và tinh thần không vụ lợi chính là lực đẩy đáng kể cho nền bóng đá. Họ không chỉ đóng góp tiền bạc, mà còn là hình ảnh, tâm huyết và đặc biệt là thời gian.

Các đội bóng khi chưa chuyên nghiệp hóa hoạt động chủ yếu dựa trên ngân sách của địa phương và ban ngành. Khi chuyển dịch sang mô hình chuyên nghiệp, những doanh nhân yêu bóng đá như bầu Hiển, bầu Thắng và bầu Đức... đã đặt những viên gạch nền móng đầu tiên: các đội bóng ban đầu sống bằng nguồn đầu tư từ doanh nghiệp, rồi chuyển mình dần sang hướng tự tạo nguồn thu.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 4.

Hoạt động bóng đá phong trào là một trong những cái nôi của nhiều cầu thủ tài năng

Sau khi các đội bóng đã có một mô hình hoạt động ổn định, các doanh nhân cũng là những người thúc đẩy phần chân đế rất quan trọng của bóng đá: đào tạo trẻ. Bầu Hiển và bầu Đức... là những người đã xây dựng một hệ thống lò đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam, là nơi phát hiện và chăm bón nhiều nhân tài cho CLB lẫn ĐTQG Việt Nam…

Cuối năm 2022, bầu Hiển dự lễ khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang. Ông lại bước vào sân, đứng vào khung thành làm thủ môn. Sự hiện diện gần gũi của những doanh nhân như bầu Hiển có tính biểu tượng: họ không chỉ đứng sau, mà còn trực tiếp thúc đẩy, bằng đam mê và tình yêu bóng đá.

Bóng đá Việt Nam vẫn đang chuyển mình, nhờ tinh thần của những con người không chỉ hoạch định, mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình này. Chặng đường vẫn còn dài, nhưng mọi chông gai có lẽ chỉ là tạm thời, vì nhiên liệu chính để mọi thứ chuyển động là tình yêu và đam mê, những thứ không có giới hạn.

Thắp lên từ phong trào và lan tỏa những điều tốt đẹp

Cuối năm 2023, SHB Sport, một giải bóng đá kỷ niệm 30 năm thành lập SHB, đã lập một "kỷ lục" trong giới bóng đá văn phòng: có đến 70 đội bóng nội bộ SHB từ mọi miền Tổ quốc với gần 1.400 cầu thủ nam và nữ tranh tài. Riêng giải nữ có 22 đội tham gia với vòng loại và vòng chung kết được tổ chức bài bản.

Trong hơn một thập kỷ qua, sức sống của bóng đá Việt Nam không chỉ đến từ các CLB chuyên nghiệp, mà còn được tạo ra từ sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá phong trào. Các giải phủi được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp với quy mô lớn, có đông đảo người xem, được tường thuật trực tiếp đa nền tảng. Các giải bóng đá văn phòng như SHB Sport cũng thu hút được những người có chung niềm đam mê và đóng góp to lớn vào tinh thần thể thao phong trào nói chung.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 5.

Giải bóng đá phong trào là nơi thắp lên đam mê, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết

Các ngân hàng, doanh nghiệp không chỉ giúp sức cho các CLB chuyên nghiệp, mà còn là hạt nhân để phong trào bóng đá lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Tình yêu bóng đá và tinh thần của môn thể thao này là nhiên liệu thúc đẩy bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, để hướng tới một tương lai mạnh mẽ, sáng lạn hơn nữa.

Bầu Hiển và lãnh đạo SHB rất quan tâm đến các hoạt động phong trào bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

"Các đội bóng cũng chính là nơi lan tỏa văn hóa của doanh nghiệp, lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người, đó cũng là nơi phóng chiếu hình ảnh của SHB – nơi có truyền thông giá trị nhân văn, luôn đồng hành, đóng góp cho xã hội trong các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn" - ông Nguyễn Huy Tài, phó Tổng giám đốc SHB đồng thời là Chủ tịch của SHB FC, nhấn mạnh.

Nơi tình yêu bóng đá lan tỏa - Ảnh 6.

Các hoạt động thể thao phong trào là hạt nhân của bất kỳ nền thể thao mạnh nào, và cũng góp phần xây dựng, gắn kết văn hóa của tổ chức, cũng như lan tỏa các giá trị tốt đẹp.

SHB may mắn là nơi được vun đắp và lan tỏa tình yêu bóng đá từ nội bộ tới cộng đồng và xã hội. Bóng đá trở thành văn hóa, tinh thần với những giá trị tốt đẹp của những con người chung đam mê.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Ngân hàng SHB

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước