Ngày 28/5, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh về việc thông báo và phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Măng Thít (mới) thuộc Quốc lộ 53 qua địa bàn huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long sau sự cố tàu kéo đẩy va chạm gây hư hỏng cầu.
Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tập trung sửa chữa cầu, đồng thời thống nhất phương án điều tiết giao thông qua cầu; trước mắt cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác. Theo đó, lực lượng chức năng đã lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông theo hướng Quốc lộ 54 và Quốc lộ 57.
Sà lan chở đá xảy ra va chạm úp ngược trên sông và đã được lai dắt vào bờ.
Khu Quản lý Đường bộ IV đã gửi thông báo và đề nghị Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Long và Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh thông báo đến người dân và các đơn vị vận tải biết phương án phân luồng để chủ động bố trí thời gian và lộ trình đi cho phù hợp. Cụ thể, phương tiện tham gia giao thông hướng từ Vĩnh Long đi thành phố Trà Vinh sẽ lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 từ Vĩnh Long qua Quốc lộ 54 về thành phố Trà Vinh hoặc lưu thông trên tuyến Quốc lộ 57 từ Vĩnh Long, sau đó qua Phà Đình Khao, đi tiếp Quốc lộ 57, Quốc lộ 60, qua cầu Cổ Chiên, sau đó về thành phố Trà Vinh; hướng từ thành phố Trà Vinh đi Vĩnh Long sẽ lưu thông theo chiều ngược lại.
Cầu Măng Thít trên Quốc lộ 53 bị ảnh hưởng do sự cố bị tàu kéo đẩy va chạm vào dầm cầu.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 17 giờ ngày 27/5, tàu kéo đẩy mang biển số SA-7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá do thuyền trưởng Đặng Thành Duyên sinh ngày 1/1/1976 (ngụ xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển trên tuyến sông Măng, hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình. Khi qua cầu lúc trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít (cũ) làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật, va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 của cầu Măng Thít (mới).
Sự cố khiến thanh dầm ngang bị hư hỏng nặng.
Hậu quả, dầm ngang số 20 hư hỏng nặng, bị biến dạng bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ; dầm số 21 bị bung 4 bu lông mối liên kết với dầm biên bên phải và biến dạng nhẹ, bê tông lan can gờ chắn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!