Rất ít người có thể nói được đầy đủ tên các không gian đi bộ của Hà Nội. Và bởi vì ít được biết đến, nhớ đến nên việc kinh doanh ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn ngày càng trở nên khó khăn.
Anh Nguyễn Xuân Khuyết - người bán hàng ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội - chia sẻ: "Hiện tại bây giờ lượng khách ngày càng ít đi, vắng dần, vắng dần. So với ngày đầu mới khai trương thì đến bây giờ mức thu nhập kém đi khoảng 50-60%".
Chị Trần Thị Huyền - người cho thuê đồ chơi ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội - cho hay: "Mùa đông bây giờ vắng lắm, hàng quán cũng nghỉ. Bán không có khách mấy, dọn ra rồi lại dọn về".
Thiếu điểm nhấn nên dù đã được cải tạo, chỉnh trang thêm nhưng lượng khách vẫn không như kỳ vọng. Khách đến đây chủ yếu là người dân sống gần đó.
Theo ông Trần Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Hà Nội: "Phải xác định lại chủ đề của phố đi bộ. Từ trên cơ sở chủ đề này, chúng ta sẽ hoạch định được các phương hướng tiếp theo. Chính vì lý do này và đồng thời cũng vào dịp Tết cũng là thời điểm mùa đông đã đến nên quận đã có chủ trương tạm dừng trong thời gian quý 1 năm 2023. Và trong thời gian này, chúng ta xác định lại định hướng của khu vực này để có hướng đầu tư, phát triển".
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sau 4 năm mở cửa giờ không chỉ dành riêng cho người đi bộ vào dịp cuối tuần.
Rào chắn xe cộ đã được xếp gọn sang một bên. Nhiều quầy hàng được quây kín chưa biết bao giờ mở lại. Hội chợ Xuân vừa mở ra nhưng cũng thưa khách. Những người kinh doanh ở khu phố này có lẽ khó có thể nở nụ cười như người nhạc sĩ tài hoa trong bức tranh được treo trên phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!