Với đặc thù độ dốc lớn, khi vào mùa mưa bão, hệ thống giao thông các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề. Một khi hệ thống giao thông bị phá hủy sẽ gây chia cắt nhiều khu vực.
Bão số 6 (bão Trà Mi) liên tục chuyển hướng rất khó lường, các tỉnh thành miền Trung đã lên kịch bản ứng phó.
Mỗi khi có mưa lớn, đất đá sạt trượt ra đường bất kể lúc nào. Giao thông sẽ bị tê liệt. Những hình ảnh thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường giao thông khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã xây dựng phương án tổng thể đảm bảo an toàn giao thông, sẵn sàng phong tỏa khu vực sạt lở để thông tuyến kịp thời.
Hiện nay, đơn vị chức năng đã thống kê phương tiện hiện có, sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai khi được điều động của địa phương.
Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã xây dựng phương án tổng thể đảm bảo an toàn giao thông, sẵn sàng phong tỏa khu vực sạt lở để thông tuyến kịp thời.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã xây dựng bản đồ phòng chống thiên tai trên lĩnh vực giao thông, thiết lập các đầu mối cung cấp thông tin để đưa lên bản tin giao thông hàng giờ về tình hình ngập lụt, sạt lở để người dân phòng tránh kịp thời.
"Ưu tiên tập trung lực lượng, phương tiện tại các điểm xung yếu nhất để khi có sự cố trên các tuyến đường này, chúng tôi có phương tiện, thiết bị thực hiện ngay nhiệm vụ nhằm đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất ", ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết.
Dự báo sau bão thường có mưa lớn, xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Vì vậy, tại 9 huyện miền núi, công tác phòng, chống bão, lũ được triển khai đến tận làng xã. Khi xảy ra thiên tai, 4 tại chỗ, trong đó con người, phương tiện tại chỗ luôn được đặt lên hàng đầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!