Sau khi Bưu điện huyện Hướng Hóa có biên bản cam kết hủy các tài khoản đã tạo, người dân mới ra về - Ảnh: Báo Quảng Trị
Trước đó, ngày 9/8, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo đến trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện, điện tử vì hợp đồng giấy đã hết hiệu lực. Tại đây, họ được các nhân viên điện lực và một số người không mang đồng phục điện lực yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ, đưa điện thoại, chụp hình cá nhân.
Sau khi phát hiện thông tin cá nhân của mình được nhân viên bưu điện tự ý sử dụng để đăng ký tài khoản một ngân hàng, hàng trăm người dân đã quay lại, yêu cầu làm rõ vụ việc.
Theo báo Quảng Trị, lãnh đạo Điện lực Khe Sanh cho biết, phía điện lực chỉ lấy các thông tin của người dân để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Trong quá trình triển khai, Bưu điện huyện Hướng Hóa có đề nghị để nhân viên bưu điện đến hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản ngân hàng số để chi trả các hóa đơn. Tuy nhiên, quá trình này các nhân viên bưu điện không nói rõ mục đích với người dân mà tự ý cài đặt khi chưa được sự đồng ý của nhiều người dân nên mới xảy ra sự việc.
Có mặt tại trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo vào khoảng 22h ngày 9/8, lãnh đạo Bưu điện huyện Hướng Hóa đưa ra nhiều lời giải thích và làm biên bản cam kết thì người dân mới chấp nhận ra về.
Bưu Điện huyện Hướng Hóa cam kết sẽ thống kê đầy đủ các tài khoản đã đăng ký và liên hệ với ngân hàng để hủy, đồng thời công khai xin lỗi những người dân này.
Bưu điện tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bưu điện huyện Hướng Hóa khẩn trương khắc phục sai sót; đồng thời, cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!