Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 720 chuyến bay/ngày để đáp ứng số lượng khách đến trong dịp lễ. Trong đó, hai ngày cao điểm nhất là 31/8 (cao điểm đi) và 4/9 (cao điểm đến).
Cảng sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất cập nhật lịch bay, chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất.
Chủ động sắp xếp các tàu bay thân rộng, trục đường bay chính vào khai thác tại các vị trí đỗ có cầu ống dẫn khách nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông đúc trong dịp lễ 2/9
Ngoài ra, Cảng cũng yêu cầu đại diện các hãng bay phải có mặt tại quầy để hướng dẫn, cập nhật thông tin cho hành khách. Thông tin với Trung tâm Khí tượng hàng không để chủ động thông báo kịp thời về diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay và khai thác bay hợp lý, hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị.
Triển khai thử nghiệm mô hình ACDM nhằm tối ưu hóa việc ra quyết định tại cảng; hệ thống sinh trắc sử dụng tài khoản định danh điện tử -VNeID để góp phần giảm thiểu việc ùn tắc, cải thiện đáng kể tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt hoạt động tại cảng để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt. Tăng cường các hãng taxi tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ, cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!