Theo lực lượng chức năng, những vụ tai nạn xảy một phần do đoạn tuyến trên sau khi được nâng cấp mở rộng, hạ tầng không đồng bộ như: nơi có 4 làn xe, nhưng nơi lại chỉ 2 hoặc 3 làn tạo thành nhiều nút thắt trên đường.
Bên cạnh đó, đoạn tuyến trên là đoạn có nhiều trường học, xen kẽ là các khu đông dân cư, đường sá quanh co, nhưng hệ thống biển báo nguy hiểm hoặc biển báo hạn chế tốc độ lại không có, nên các lái xe thường phóng nhanh vượt ẩu.
Theo thống kê của Đội Tuần tra kiểm soát số 1, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương, trong 5 tháng đầu năm 2015, chỉ trên chiều dài hơn 3km của Quốc lộ 18 từ km40 đến km43+600 đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết và 1 người bị thương.
Trong khi đó, trên khoảng 17km chiều dài Quốc lộ 18 còn lại qua tỉnh này cùng thời gian chỉ xảy ra 3 vụ làm chết 3 người.
Thực tế trên cho thấy đoạn đường dài chỉ 3km trên đang cực kỳ mất an toàn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.
Theo thống kê, trước đó trong năm 2014, Quốc lộ 18 cũng nằm trong số 3 tuyến đường xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Trước thực tế này, các cơ quan chức năng tỉnh đã kiến nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chỉ đạo sớm khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông trên quốc lộ, tuy nhiên đến nay công việc này vẫn chưa được thực hiện.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!