Với nhiều người bận rộn, Tết năm nay, chợ online lên ngôi bởi họ chỉ cần chiếc điện thoại là có thể đặt hàng, sắm sửa đồ lễ Tết cho gia đình mình. Thế nhưng với nhiều người, đi chợ Tết truyền thống vẫn có điều gì đó rất đặc biệt. Mặc dù hơi chen lấn, mất thời gian hơn nhưng đó cũng là cách mà họ tận hưởng không khí ngày Tết.
Vài lạng hạt bí, vài lạng mứt Tết… cũng đã đủ sự ngọt ngào cho những ngày Tết. Người mua tiết kiệm nên người bán cũng làm ra những giỏ quà hay sản phẩm dễ lựa chọn hơn cho túi tiền của người tiêu dùng.
Tết đối với nhiều người ngày càng đơn giản hơn. Tranh thủ ngày 23 Tết, chị Hà đi mua vài bộ quần áo cho con. Với tinh thần tiết kiệm, chị Hà chi tiêu Tết sao cho hợp lý hơn.
Khảo sát từ đơn vị nghiên cứu thị trường Cimigo, trong dịp Tết Nguyên đán, chi tiêu của người tiêu dùng cao gấp đôi so với những tháng thông thường trước Tết. Dù đã trải qua một năm không ít thách thức, 84% người tiêu dùng Việt Nam lạc quan Tết nay tốt hơn Tết trước.
Quà Tết, quần áo mới, lì xì, bánh kẹo… là những món đứng đầu trong danh sách sắm Tết của các gia đình Việt. Với nhiều gia đình, vài triệu cũng là đủ để sắm Tết, gói ghém một cái Tết đủ đầy bởi trong đó có cả niềm vui đoàn tụ, sự hy vọng và sự lạc quan cho một năm mới đang tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!