Thiếu quy hoạch luồng tuyến gây khó cho các bến xe xã hội hóa

Đức Chung (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 02/07/2015 15:50 GMT+7

VTV.vn - Một trong những nguyên nhân khiến các bến xe dù được xã hội hóa nhưng lại chưa được khai thác hiệu quả chính việc quy hoạch luồng tuyến.

Bến xe Tam Bạc nằm ở trung tâm Thành phố Hải Phòng đã được đóng cửa. Theo phương án di dời, 100% nhà xe ở đây sẽ được chuyển về bến xe Thượng Lý. Thế nhưng, dù đã đi vào hoạt động 2 tháng nay nhưng không một nhà xe nào từ Tam Bạc chuyển về Thượng Lý

Thay vào đó, các nhà xe lại tự ý chuyển đến bến xe Niệm Nghĩa, nằm cách bến xe Tam Bạc chưa đến 1km.

Theo phương án của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, sau khi đóng cửa bến xe Tam Bạc, các nhà xe sẽ buộc phải chuyển về một điểm duy nhất là Bến xe Thượng Lý. Đó cũng chính là lý do chủ đầu tư quyết định bỏ vốn xây dựng bến xe này.

Tuy nhiên, thực tế DN gặp khó khăn vì trong khi không có nguồn thu nhưng mỗi tháng vẫn phải bỏ ra gần 600 triệu đồng để duy trì hoạt động.

Trước vấn đề này, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng lý giải, đơn vị này chỉ có nhiệm vụ định hướng và khuyến khích các doanh nghiệp vận tải vào hoạt động tại bến xe mới.

Chủ trương đóng cửa Bến xe Tam Bạc là để loại bỏ tình trạng lộn xộn trong khu vực trung tâm nhưng liệu chủ trương này có khả thi khi hoạt động của bến này lại được chuyển sang một chỗ khác chỉ cách gần 1km.

Vì sao Hải Phòng đóng cửa Bến xe Tam Bạc? Vì sao Hải Phòng đóng cửa Bến xe Tam Bạc?

VTV.vn - Từ 31/5/2015, Bến xe Tam Bạc sẽ dừng hoạt động để quy hoạch xây dựng lại thành Công viên sinh thái phục vụ vui chơi, giải trí và vãn cảnh của nhân dân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước