Công nghệ nhựa đường cao su hóa thi công thử nghiệm song song với công nghệ bê tông nhựa và bê tông nhựa polime. (Ảnh: tạp chí GTVT)
Theo các nhà khoa học, chất liệu mới này không chỉ đảm bảo chất lượng, mà còn rẻ hơn một nửa so với chất liệu nhựa polime. Bước đầu, Bộ GTVT cho phép Công ty cổ phần Công nghệ OTP FLC Việt Nam tiến hành thảm thử nghiệm vật liệu nhựa đường cao su hóa trên mặt cầu Thanh Trì.
Đoạn thử nghiệm sẽ chia làm ba phần riêng biệt: bê tông nhựa thông thường; nhựa đường cao su hóa; bê tông nhựa polime để so sánh hiệu quả trong việc chống hằn lún vệt bánh xe và đánh giá chất lượng vật liệu.
Theo kế hoạch, sau hơn một tháng đưa vào thử nghiệm, Bộ GTVT sẽ tiến hành đánh giá và tiến hành thi công trên diện rộng nếu đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.