Năm qua, nhiều sản phẩm văn hóa, chương trình nghệ thuật đã thành công vang dội. Và điều làm nên thành công lại chính là những yếu tố mang bản sắc dân tộc, tôn vinh những giá trị truyền thống, truyền đi thông điệp về tinh thần tự hào dân tộc lại được khán giả trẻ đón nhận.
Việc khai thác hiệu quả các chất liệu đa dạng của văn hóa truyền thống đang mở ra một hướng đi mới mẻ, nhiều triển vọng cho các ngành công nghiệp văn hóa, đặc biệt là điện ảnh, âm nhạc, thời trang, du lịch. Từ đó xây dựng công nghiệp văn hóa trên tinh thần phát huy sức mạnh nội lực của dân tộc.
Hàng chục ngàn người trẻ hòa giọng theo những ca khúc truyền thống, cuồng nhiệt với những màn trình diễn nhạc cụ dân tộc, tự hào với những giá trị Việt. Từ một hiện tượng giải trí lại mở ra cái nhìn mới cho các sản phẩm văn hóa lấy giá trị dân tộc là điểm tựa
Năm 2024, văn hóa trở thành điểm tựa thành công cho nhiều sản phẩm: từ âm nhạc, phim ảnh, sáng tạo nội dung số, trò chơi điện tử. Những sự thành công có thể đong đếm bằng lợi nhuận khiến các nhà sản xuất, công ty giải trí mạnh tay đầu tư hơn cho các sản phẩm khai thác bản sắc văn hóa dân tộc.
Phát triển công nghiệp văn hoá và dịch vụ văn hoá trên cơ sở xác định và phát huy sức mạnh mềm của văn hoá Việt Nam là mục tiêu đã được đặt ra từ Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa cũng xác định đẩy mạnh giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc ra thế giới.
Năm 2024, niềm tự hào dân tộc như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mỗi người và được cộng hưởng nhờ những sản phẩm văn hóa bài bản, chuyên nghiệp, để giá trị Việt lan tỏa mạnh mẽ, như một trụ đỡ vững chắc về tinh thần của mỗi người.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!