Nếu lướt Tiktok những ngày này, hẳn bạn sẽ thấy hình ảnh chợ Bến Thành xuất hiện dày đặc. TP Hồ Chí Minh đã có một quyết định phải nói là bước ngoặt, khi mời 100 KOLs, KOCs đến livestream để bán hàng cùng các tiểu thương của chợ nhân Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến.
Khi Tiktoker vào cuộc, một loạt các từ khóa quảng cáo bắt tai đã nhanh chóng được sản sinh như: Kích mua, chống ế nào mọi người; hay Một ngày khám phá hết mình, trải nghiệm hết lòng tại chợ Bến Thành nhé… Những sự xuất hiện này thậm chí còn gây bất ngờ cho chính cả các tiểu thương vốn hàng chục năm nay chỉ quen với cách bán hàng truyền thống.
Lần đầu tiên có phiên livestream giữa chợ Bến Thành. Không chỉ 1 mà có gần 100 Tiktoker, KOL, KOC là những người nổi tiếng hỗ trợ bà con tiểu thương chợ Bến Thành đưa các sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử.
Các sản phẩm livestream chủ yếu là đặc sản các vùng miền, bánh mứt, quần áo, quà lưu niệm... những món ăn hấp dẫn cũng sẽ được các người nổi tiếng giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.
Hàng chục năm chỉ quen với lối kinh doanh truyền thống là bán trực tiếp, đây là lần đầu tiên nhiều tiểu thương được trải nghiệm cảm giác bùng nổ đơn hàng. Chỉ trong 5 phút, nhiều chủ hàng đã chốt được hàng trăm đơn hàng; số đơn hàng bùng nổ khiến tiểu thương tiếc nuối quyết định dừng bán sớm vì không đủ hàng để đáp ứng.
Trong thời gian 6 ngày từ ngày 11 đến 16/12, có khoảng 100 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội được mời đến chợ Bến Thành để livestream, review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!