Kiến nghị trên vừa được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, nhằm tổ chức lại giao thông cho khu vực sau khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tái lập mặt bằng.
Các vị trí ở khu vực được đề xuất bổ sung xe đạp công cộng gồm: cạnh lối lên xuống ga Bến Thành, trước trung tâm thương mại đang xây ở đường Trần Hưng Đạo, góc công viên 23/9 - đường Lê Lai, vỉa hè đường Nguyễn Huệ, công viên bến Bạch Đằng…
Các điểm này nằm ở "lõi" của trung tâm TP. Hồ Chí Minh, tập trung các hoạt động dịch vụ, thương mại, văn hoá, đồng thời là đầu mối giao thông bằng xe buýt, buýt sông.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, khu vực này đang có 8 trạm xe đạp công cộng, trong đó một số vị trí có nhu cầu sử dụng lớn, nhất là dịp cuối tuần nên "quá tải". Do vậy, việc phủ thêm mạng lưới xe đạp công cộng giúp người dân, du khách thuận tiện đi lại chặng ngắn, dễ tiếp cận buýt và tuyến Metro số 1 khi đưa vào vận hành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!