TP Hồ Chí Minh triển khai tổng đài hỗ trợ dịch vụ y tế công trực tuyến

Quang Tuấn-Thứ bảy, ngày 16/07/2022 22:29 GMT+7

VTV.vn - Ngày 14/7, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công qua tổng đài số 1900 63 85 63.

Theo đó, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4, Sở Y tế TP Hồ Chí Min đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công qua tổng đài số 1900638563 từ ngày 14/7.

Tổng đài có chức năng số hóa, tích hợp thêm các tiện ích thông minh để thay thế cho các số điện thoại di động, điện thoại bàn đang tạm sử dụng trước đây trong giải đáp thắc mắc về dịch vụ công của người dân. Các thắc mắc thường gặp như: hồ sơ tiếp nhận, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề Y, cấp chứng chỉ hành nghề Dược, cấp giấy phép hoạt động nhà thuốc, phòng khám đa khoa, chuyên khoa...

TP Hồ Chí Minh triển khai tổng đài hỗ trợ dịch vụ y tế công trực tuyến - Ảnh 1.

Tổng đài sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc về dịch vụ y tế công của người dân (ảnh minh hoạ: báo NLĐ)

Theo đó, tổng đài 1900 63 85 63 sẽ do các chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục hành chính công cần thực hiện.

Tổng đài sẽ yêu cầu người có nhu cầu được giải đáp thắc mắc bấm số 101 để gặp Bộ phận tiếp nhận hồ sơ; bấm số 102 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề Y; bấm số 103 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề Dược.

Theo lộ trình, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả các phòng chức năng nhằm hướng dẫn người dân khi có nhu cầu liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước