Trào lưu mua sắm lúc nửa đêm của người trẻ

Tiến Tú, Thùy Dương, Dương Dũng-Thứ bảy, ngày 20/04/2024 06:02 GMT+7

VTV.vn - Vào khoảng thời gian đêm muộn, khi mà các cửa hàng đã đóng cửa thì lại là cơ hội cho việc mua bán trực tuyến nở rộ với những khoản doanh thu khổng lồ.

Những chiếc nến không thể đứng được hay những đồ vật vô tri vô giác bỗng trở nên có hồn nếu được gắn thêm đôi mắt.

Tất cả món đồ này nếu là ban ngày thì Bùi Đức Lương - Quận Đống Đa, Hà Nội chẳng mấy quan tâm nhưng lại dứt khoát cho vào giỏ hàng khi màn đêm xuống.

Chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng các nhãn hàng đang có trào lưu thường tung nhiều ưu đãi vào nửa đêm, vì đây là thời gian mà tâm trí con người kém minh mẫn nhất. Lúc này, người tiêu dùng có thể đang ở trong tình trạng mệt mỏi sau một ngày đi làm, dẫn đến mơ hồ trong việc đưa ra quyết định. Hành vi mua sắm vì thế cũng dễ bốc đồng hơn.

Và ngay cả những ngày không phải đợt giảm giá lớn trong tháng, những phiên livestream bán hàng được tổ chức vào đêm muộn cũng thu hút đột biến số lượng những khách hàng theo dõi. Vì thế, nhiều nhãn hàng cũng liên tục đề nghị các streamer phải tận dụng khung giờ vàng này.

Đừng đợi khách hàng đến với mình mà hãy chủ động tìm tới khách hàng. Người bán hàng vì thế cũng phải cố gắng duy trì sự tỉnh táo cho những phiên live liên tục vào đêm muộn để chốt đơn. Còn người mua nếu không có đủ độ tỉnh tảo nhất định thì sẽ dễ mua sắm thiếu kiểm soát theo cảm xúc. Đó là một trong những lý do khiến chúng ta rơi vào cảnh bội chi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước