Với mục tiêu xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao, toàn bộ các toa xe khách đã được đầu tư cải tạo lại. Nội thất trong toa xe cũng được đầu tư thay mới và trang trí lại. Hệ thống điều hòa được thiết kế để khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu. Tiện ích được cải thiện, giá vé không thay đổi, đây là cơ sở để góp phần thu hút thêm hành khách nhất là với khách du lịch.
Ảnh: Báo Quân đội nhân dân
Cùng với đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ trên tàu, Ga Hà Nội và một số ga lớn cũng sẽ triển khai và đưa vào khai thác phòng đợi tàu có lối ra ga và lên tàu riêng. Dịch vụ xe đưa đón khách tại nhà ga cũng sẽ được duy trì. Đây là những bước khởi đầu trong nỗ lực cải thiện lĩnh vực vận tải khách đang được ngành Đường sắt hướng đến.
Từ ý tưởng đến hiện thực cũng cần thời gian nhưng việc thay đổi nâng cao chất lượng phục vụ là yếu tố quyết định để thu hút sự quan tâm của hành khách. Minh chứng là với đoàn tàu chất lượng cao này, dù là ngày đầu tiên đưa vào vận hành nhưng tại Hà Nội, ga đầu của hành trình, 243 trên tổng số 308 chỗ trên tàu đã có khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!