23h tại Trạm CSGT Quốc lộ 1A, thời điểm này chủ yếu là các phương tiện xe tải, xe khách và xe siêu trường, siêu trọng lưu thông
Chỉ trong 2 tháng qua, đã có 46 trường hợp xe siêu trường, siêu trọng vi phạm các quy định an toàn bị CSGT Thanh Hóa xử lý.
Lực lượng CSGT cho biết quá trình kiểm soát, xử lý phương tiện chở hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ nhiều khi không đơn giản.
Ngay cả sau khi xử phạt thì nhiều chủ xe, chủ hàng không thể tìm được phương tiện thay thế đủ điều kiện theo quy định để tiếp tục vận chuyển hàng hóa.
Hiện nay theo quy định, đối với việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng thì cá nhân, tổ chức vận tải phải có giấy phép lưu hành của Bộ GTVT. Đặc biệt khi vận chuyển phải có sự hỗ trợ của các phương tiện dẫn đường cũng như đội ngũ chuyên môn kỹ thuật giám sát để đảm bảo an toàn giao thông trên đường.
Để đảm bảo an toàn trên đường còn phát sinh một tình huống khác đó là xe đủ điều kiện vận chuyển được cấp phép nhưng cũng không thể lưu thông. Đó là do tình trạng tải trọng cầu và tải trọng đường chưa đồng bộ. Nhiều cầu yếu chưa được nâng cấp và sửa chữa khiến phương tiện siêu trường, siêu trọng nếu đi qua sẽ không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!