Theo đó, vị trí trạm dừng nghỉ sẽ được bố trí hai bên tuyến đường tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Các hạng mục xây dựng dự kiến gồm công trình dịch vụ công, cung cấp các dịch vụ miễn phí (bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh), công trình dịch vụ thương mại (khu vực phục vụ ăn uống giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, trạm sạc xe điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống).
Dự án sẽ kêu gọi 100% nguồn vốn xã hội hóa, thời gian xây dựng khoảng 18 tháng, thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành dự kiến là 25 năm. Hiện trạng sử dụng đất tại trạm dừng nghỉ Mai Sơn - Quốc lộ 45 là đất nông nghiệp, trong đó một phần đã được giải phóng mặt bằng mỗi bên khoảng 10.000m2, phần diện tích điều chỉnh bổ sung sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng theo quy định.
Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng giao Ban Quản lý dự án Thăng Long hoàn thiện Danh mục dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ để đăng tải hồ sơ danh mục dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
TP Hồ Chí Minh quy hoạch 411 bến thủy nội địa tới năm 2030
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đầu tư thêm 164 bến thủy nội địa trong giai đoạn 2020-2030. Thông tin được Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đưa ra. Việc xây dựng mới bến thủy nội địa sẽ giúp TP. Hồ Chí Minh có khoảng 411 bến thủy nội địa trong năm 2030, giúp phát triển hạ tầng đường thủy và sản phẩm du lịch sông nước.
Theo thống kê, TP. Hồ Chí Minh có khoảng 100 du thuyền và 100 ca-nô. Nhu cầu sử dụng du thuyền những năm gần đây đang phát triển, tuy nhiên vấn đề thiếu bến neo đậu và dịch vụ cho du thuyền đang là một thách thức.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!