LienVietPostBank tài trợ xây 18 cầu bê tông cho hai xã tại Cần Thơ

Minh Nhật-Thứ năm, ngày 17/07/2014 15:23 GMT+7

Lễ Khởi công xây dựng 18 cây cầu tổ chức tại Cần Thơ.

Để giúp cải thiện hạ tầng giao thông xã Thạnh Quới và Thạnh Mỹ, huyễn Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa tài trợ xây dựng 18 cây cầu bê tông cho hai xã.

Thạnh Quới và Thạnh Mỹ đều là những xã nghèo còn gặp nhiều khó khăn của huyện Vĩnh Thạnh, cách nội đô TP. Cần Thơ gần 80 km và có rất nhiều kênh rạch. 70% dân cư hai xã làm sản xuất nông nghiệp. Theo thống kê của xã Thạnh Qưới, trên địa bàn xã hiện nay có khoảng 50 chiếc cầu đang được người dân sử dụng. Trong đó phần lớn đều là những chiếc cầu làm bằng gỗ ván, thô sơ tạm bợ. Tại xã Thạnh Mỹ, điều kiện cầu đường cũng tương tự.

Mặc dù người dân đều biết, sử dụng những chiếc cầu gỗ ẩn chứa rất nhiều bất cập, đặc biệt trong những mùa mưa bão nhưng để xây dựng một chiếc cầu bê tông lại là việc không hề đơn giản. Nó đòi hỏi một nguồn kinh phí lớn mà với ngân sách địa phương, thậm chí có huy động cả đóng góp của người dân cũng sẽ không đáp ứng được.

Số lượng cầu phân bổ cho 2 xã là: Thạnh Quới 7 cây và Thạnh Mỹ 11 cây. Các cây cầu dự kiến sẽ được xây dựng với kích thước chiều ngang là 3,5m và có trọng tải cầu là 3 tấn, đảm bảo lưu thông thuận tiện cho nhiều loại phương tiện giao thông trong đó có xe tải cỡ trung và nhỏ. Các cây cầu này dự kiến được đưa vào sử dụng trước tháng 11/ 2014.

Những cây cầu bê tông mới sẽ thay thế cho những cây cầu này.

 

Hoạt động tài trợ xây dựng cầu bê tông tại xã Thạnh Quới và Thạnh Mỹ là một trong các hoạt động trong Chương trình 1000 TỶ VỀ QUÊ do LienVietPostBank chính thức tiến hành từ năm 2013 trong đó hỗ trợ địa phương nghèo phát triển là một hoạt động trọng tâm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước