XMXT Sài Gòn đã hành xử thiếu chuyên nghiệp

Hữu HoàngCập nhật 00:18 ngày 22/08/2013

Các cầu thủ trẻ của CLB XMXT Sài Gòn. (Ảnh: V.S.I)

 Tối 20/8, CLB XMXT Sài Gòn đã gửi thông cáo báo chí tới giới truyền thông về việc sẽ bỏ giải. Tuy nhiên, đến 19h00 ngày 21/8 thì CLB XMXT Sài Gòn mới chính thức gửi công văn xin bỏ giải đấu tới BTC V-League 2013 và đây là một cách hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Cách đây một ngay, XMXT Sài Gòn đã gửi một thông cáo báo chí cho rất nhiều cơ quan truyền thông để thông báo về việc mình sẽ bỏ giải. Tuy nhiên, nơi cần gửi nhất là BTC V-League 2013, VFF và Công ty VPF thì gần 24 giờ sau, đội bóng Sài thành mới gửi đến bản thông báo này.

Dĩ nhiên, VFF, VPF cũng như BTC V-League không hài lòng với cách hành xử như vậy của XMXT Sài Gòn.

Cho dù XMXT Sài Gòn có bỏ giải thì V-League 2013 vẫn có một đội bóng phải xuống hạng. Theo như ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng GĐ Công ty Cổ phần VPF cho biết: “Đội bóng thấp điểm nhất trong số 11 đội còn lại vẫn phải nhận vé xuống hạng.

Khi XMXT Sài Gòn bỏ giải thì những người bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các thành viên của CLB này. Trung vệ Long Giang chia sẻ: “Không chỉ riêng mình mà tất cả các anh em đều hoang mang. Đội bóng chủ yếu là các cầu thủ trẻ, đội bóng giải tán sẽ rất khó khăn để các em tìm kiếm cơ hội mới. Chính vì đó, tất cả đều rất hoang mang”.

Như vậy, tình huống xấu nhất đã xảy ra ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam. Khi bắt đầu với 12 đội và bây giờ kết thúc với 11 đội, một chuyện khó có thể xảy ra với giải đấu đã mang danh chuyên nghiệp hơn 10 năm nay.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết câu chuyện trên qua video dưới đây: