19h45, K+1 Trực tiếp Hull City - Man City

Quang TámCập nhật 12:13 ngày 15/03/2014

Man City (áo xanh) luôn gặp khó mỗi khi làm khách tại KC của Hull City - Ảnh: Getty

Hơn 100 năm nay, Man City chưa từng biết đến chiến thắng mỗi khi làm khách trên sân KC của Hull City. Tuy nhiên cái "dớp" này có thể thay đổi vào tối nay.

Vài ngày sau khi bị Wigan loại khỏi FA Cup, Man City nhận trái đắng thứ 2 trong mùa giải khi bị Barca loại khỏi Champions League. Giờ đây, sau chức vô địch Cúp Liên đoàn, thầy trò HLV Pellegrini chỉ còn duy nhất Premier League để tìm kiếm danh hiệu.

Hiện tại trên BXH, Man City đang bị Chelsea bỏ xa đến 9 điểm. Thế nhưng, Về cơ bản, Man xanh vẫn kiểm soát được tình hình bởi họ vẫn còn trong tay 3 trận chưa đấu. Nếu toàn thắng, thầy trò Pellegrini mới là những người vươn lên dẫn đầu BXH.

Tuy nhiên, vấn đề với thầy trò HLV Pellegrini lúc này là lịch thi đấu với những "chướng ngại vật" đầy gian nan ở phía trước. Sắp tới, Man City sẽ phải đối đầu với những M.U, Arsenal và Liverpool. Nếu muốn có chức vô địch, chắc hẳn Man City không thể thất bại ở những trận cầu đinh.

Bên cạnh đó, cuộc chiến với những đội bóng nhỏ như trước Hull City cũng không cho phép Man City sảy chân. Theo đó, chuyến làm khách tại KC lần này không chỉ là cơ hội để thầy trò HLV Pellegrini xoá "dớp" mà còn tìm kiếm chiến thắng và tạo tiền đề cho cuộc đua đầy chông gai phía trước.

Phong độ và đối đầu:

- Hull City mới chỉ thắng 1/7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (thắng 1, hòa 2, thua 4).

- Hull City mới chỉ thắng 3/15 trận gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 4, thua 8).

- Man City đã thua 4/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 1, thua 4).

- Trong 5 lần chạm trán Hull City gần nhất, Man City thắng 2, hòa 2, thua 1.

- Martin Demichelis hiện vẫn là hậu vệ có nhiều pha cắt bóng/trận nhất của Man City, với trung bình 2,2 lần/trận. Thống kê này ở Kompany và Lescott đều là 1,8 lần/trận.

- Man City đã trải qua... 105 năm không thắng trên sân của Hull City. Lần đầu tiên họ tới làm khách tại sân của Hull là từ năm 1909, và cũng là lần cuối họ chiến thắng. Kể từ đó tới nay Hull City thắng 4 và hòa 3 trong 7 lần tiếp đón Man City.

Lực lượng

- Hull City: Vắng Paul McShane và Robbie Brady (chấn thương); Khả năng ra sân của Jake Livermore còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Sergio Agüero (chấn thương); Khả năng ra sân của Stevan Jovetic và Matija Nastasic còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến (Theo Bongdaplus)