Real Madrid – Man Utd: “Siêu kinh điển” của Champions League

Trần QuangCập nhật 18:02 ngày 13/02/2013

“Giấc mơ Decima” tìm kiếm chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử của Real Madrid sẽ gặp thách thức thực sự khi họ phải chạm trán Man Utd tại vòng 1/8. “Siêu kinh điển” tại Champions League diễn ra rạng sáng mai (14/2) ở Bernabeu sẽ trả lời cho tất cả!

Real Madrid lúc này chỉ còn biết đặt mục tiêu duy nhất vào Champions League khi cuộc đua tại La Liga đã hết hi vọng. Theo đó, Jose Mourinho sẽ dốc sức toàn bộ cho cuộc chiến trên mặt trận châu Âu này.

Trong khi đó, Man Utd đang chễm trệ trên ngôi đầu Premier League với khoảng cách an toàn 12 điểm trước đối thủ cùng thành phố, Man City. Cách đây ít hôm, “bầy Quỷ” đã chẳng cần quan tâm đến cuộc chiến với Real mà tung hết sức lực cho trận chiến với Everton ở đấu trường quốc nội. Chiến thắng 2-0 đã cho thấy Sir Alex đúng và hơn cả để ông cùng các học trò có hành trang tâm lý vững vàng làm khách tại Bernabeu.

‘ Tại Bernabeu rạng sáng mai, ngàn "sao" sẽ hội tụ (Ảnh: Getty)

Sau đúng 10 năm, Real Madrid mới lại chạm trán Man Utd ở đấu trường châu Âu để làm nên trận chiến “siêu kinh điển” của lục địa già. Trong quãng thời gian ấy, Man Utd đã kịp mang về chức vô địch Champions League (mùa giải 2007/08). Còn với Real, “giấc mơ Decima” (chiếc cúp thứ 10 Champions League) vẫn chạy trốn các Madridista đã hơn một thập kỷ.

Lịch sử đang gọi tên Real trong những lần đối đầu khi có 3 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua 2. Thế nhưng “Red Devils” vẫn có cơ sở để tìm sự cân bằng trên sân. Wayne Rooney và Robin van Persie là cơ sở khiến Ronaldo và các đồng đội phải dè chừng. Mặt khác, hàng công ghi đến 15 bàn ở vòng bảng của Real sẽ là mối nguy thực sự của “bầy Quỷ” bởi “bức tường” phòng ngự của Man Utd vốn đã mong manh ở mùa này.

Định mệnh gọi tên hai đội bóng hàng đầu châu Âu trong cuộc chiến không khoan nhượng ở vòng 1/8. Nhưng không chỉ thế, định mệnh ấy còn gọi tên Sir Alex và Jose Mourinho, những chiến lược gia tài ba nhất của thế giới bóng đá đương đại. Giữa họ, tình bạn vẫn tồn tại trong một khoảng cách đủ để tôn trọng nhau nhưng cũng rất dễ bị sứt mẻ.

‘ Cuộc chạm trán giữa họ chỉ nhắc đến thôi cũng đã là "kinh điển" (Ảnh: AP)

Trong quá khứ, Mou đã chạm trán Sir Alex cả thảy 14 trận mà ở đó chiến lược gia người Bồ giành đến 6 chiến thắng, 6 trận hòa và 2 thất bại. Bản thân Sir Alex cũng đã chứng kiến suốt chiều dài thành công của Los Blancos trong quãng thời gian cuối của thế kỷ XX. Hai lần Sir Alex cùng Man Utd chạm trán Real ở Tứ kết Champions League là hai lần thất bại… và đây là lúc ông cùng các học trò đến Bernabeu để đòi nợ.

Tất cả những con số thống kê hay những phân tích lúc này chỉ mang tính chất tham khảo bởi “đấu trường” Bernabeu, nơi chứng kiến cuộc chiến “siêu kinh điển” của Champions League sẽ trả lời mọi thứ. Rạng sáng mai của ngày lễ Tình nhân (14/2), cả thế giới sẽ hướng tình yêu của mình để ngước nhìn một trận chiến lịch sử!

Thông tin bên lề:

- Real Madrid đã giành 5 trong số 6 chiến thắng tại Santiago Bernabeu và bất bại trong 33 trận sân nhà gần nhất (thắng 27, hòa 6).
- Các nhà vô địch Tây Ban Nha đã đánh bại Manchester United ba trong tổng số tám lần gặp gỡ giữa hai đội (thắng 3, hòa 3, thua 2).
- Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đã có 292 trận đấu cho United từ 2003 đến 2009, ghi 118 bàn.
- Manchester United đang bất bại trong 14 trận trên tất cả các mặt trận, nhưng chỉ thắng có bốn trong số chín trận làm khách gần nhất (thắng 4, hòa 3, thua 2).
- Đội bóng ba lần vô địch châu Âu có một kết quả thi đấu tệ hại trên đất Tây Ban Nha, chỉ có được hai chiến thắng trong 20 lần đến thăm đất nước này (thắng 2, hòa 8, thua 10).
- Sir Alex Ferguson chỉ thắng có 2 trong số 14 lần đối đầu với vị thuyền trưởng của Madrid - Jose Mourinho (thắng 2, hòa 6, thua 6).

Đội hình dự kiến: