10 thực phẩm cho làn da hoàn hảo (P1)

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 13/03/2014 11:54 GMT+7

Bạn có mệt mỏi khi sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng không mấy hiệu quả? Nếu có, bạn hãy thay đổi bằng cách ăn các loại thực phẩm sau đây để có làn da đẹp không tì vết.

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một loại rau ngon có thể ăn sống hoặc nấu chín với các thực phẩm khác. Một quả ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C nhiều hơn 100% nhu cầu hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, nó cũng chứa một lượng đáng kể chất xơ và vitamin B6.

‘ Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn rất giàu carotenoid có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường lưu thông máu, giúp làn da trông trẻ trung hơn. Đây cũng là chất hiệu quả trong việc chống lại mụn trứng cá.

Chỉ cần một quả ớt chuông đỏ đã đủ cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo ít calo. Chất xơ trong loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Và tuyệt vời hơn, bạn sẽ có một làn da hoàn hảo nếu sử dụng ớt chuông thường xuyên!

2. Chocolate đen

Đây là một trong các loại thực phẩm nên ăn mỗi ngày để có làn da hoàn hảo! Chocolate đen rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo và flavanol giúp da sáng đẹp.

‘ Các chất chống oxy hóa trong chocolate đen đồng thời có khả năng giảm thiểu độ thô ráp của làn da và bảo vệ da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, nó còn làm giảm áp lực cho động mạch, tăng cường lưu thông máu giúp làn da khỏe mạnh.

3. Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống lại tình trạng căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Bên cạnh đó, nó là nguồn cung đầy đủ cho nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn. Và như bạn đã biết, vitamin D có vai trò giữ cho trái tim của bạn, xương, ruột và não khỏe mạnh. Nó cũng giúp phòng ngừa ung thư ruột kết, lo âu, trầm cảm, bệnh tim và xương khớp.

‘ Cá hồi cũng rất giàu axit béo Omega -3, một chất tuyệt vời trong việc chống lại tình trạng viêm, nếp nhăn và mụn trứng cá. Hàm lượng cao Omega-3 trong cá hồi cũng giúp giữ ẩm da của bạn từ trong ra ngoài và tăng cường sự khỏe đẹp cho mái tóc.

4. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguồn giàu chất béo bão hòa với khoảng 90% calo. Nó chứa axit lauric, một chất kháng khuẩn và kháng virus mạnh nên có tác dụng ngăn chặn virus, nhiễm trùng, viêm và mụn trứng cá.

‘ Thêm nữa, dầu dừa cũng rất giàu các axit béo thiết yếu và vitamin E - hai yếu tố duy trì độ ẩm, sự mềm mại cho làn da và phòng tránh nếp nhăn.

Dầu dừa đặc biệt tốt cho tuyến giáp của bạn. Ngoài ra, loại dầu này có thể giúp giảm cân. Chính bởi nhiều lợi ích cho sức khỏe như vậy nên bạn hãy thường xuyên sử dụng.

5. Trà xanh

Trà xanh thực sự là một loại đồ uống nhưng nó có nguồn gốc thực vật! Cho dù bạn thích trà đen thì vẫn nên ưu ái trà xanh mỗi ngày bởi đó là một nguồn cũng cấp tuyệt vời các chất chống oxy hóa và axit amin, L- theanine giúp cơ thể thư giãn và giảm stress.

‘ Khi trà còn nóng, nó sẽ giải phóng catechins - chất chống oxy hóa với khả năng chống ung thư và kháng viêm đã được chứng minh.

Ngoài ra, trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Để có kết quả tốt hơn, mỗi ngày bạn nên uống 3 tách trà hoặc nhiều hơn.

(Còn tiếp…)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước