Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 13:02 GMT+7

 Một nghiên cứu mới khẳng định: uống cà phê thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gan hiếm gặp. Đó chính là một lý do để bạn không nên bỏ qua thức uống này vào mỗi sáng.

Cà phê bảo vệ cơ thể khỏi viêm xơ chai đường mật nguyên phát (PSC), một căn bệnh hiếm gặp có khả năng hủy hoại mật gan, gây sưng tấy và tắc mật cả trong và ngoài gan. Nếu không được điều trị, bệnh có thể gây xơ gan, suy gan và ung thư đường mật. Khi đó, biện pháp xử lý thường liên quan đến cấy ghép nội tạng.

Tiến sĩ Craig Lammert, bác sĩ chuyên khoa ruột - dạ dày, người chịu trách nhiệm đề án nghiên cứu trên cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách để giảm thiểu rủi ro và yếu tố đầu tiên mà chúng tôi nhắm đến là một môi trường mới có thể giúp chúng ta xác định nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt này cũng như các bệnh tự miễn dịch nghiêm trọng khác”.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 3 nhóm đối tượng: bệnh nhân PSC, bệnh nhân xơ gan mật nguyên phát (PBC - một dạng bệnh gan tự miễn dịch khác mà hệ thống miễn dịch dần dần phá hủy các ống dẫn mật nhỏ trong gan, dẫn đến tích tụ độc tố và xơ gan) và những người bình thường. Tất cả các đối tượng đều uống cà phê trong một thời hạn nhất định và kết quả là cà phê giảm được nguy cơ PSC nhưng PBC thì không.

Theo con số thống kê, cứ 1trong 10 người Mỹ đang hoặc đã bị ảnh hưởng bởi bệnh gan và bệnh đường mật và 50% trong số họ không hề có triệu chứng gì.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước