Đắng lòng cảnh li tán của các gia đình tị nạn

Thu Giang-Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:41 GMT+7

 Mạo hiểm mạng sống, lênh đênh trên biển hay chui rúc trong những chiếc xe tải chật cứng là cách để hàng triệu người tị nạn chạy trốn sang một nước khác mà họ cho là sẽ tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, hành trình này lại ẩn chứa rất nhiều đắng cay.

300 người tị nạn châu Phi đã chết khi chiếc tàu chở họ bị lật trên biển ở Lampedusa, miền Nam Italy cách đây hơn một tuần là 1 trong số rất nhiều thảm kịch đã xảy ra trong thời gian gần đây với những người tị nạn.

Với những người may mắn hơn, dù đã đến được vùng đất mình mong muốn nhưng những rắc rối vẫn thường xuyên đeo bám họ. Trong hành trình này, nhiều gia đình đã bị ly tán và con số này ngày càng tăng khiến nhiều người không biết đến bao giờ mới có thể có cơ hội được gặp lại những người thân yêu.

‘ Vợ con anh Nazir Mohamed chịu cảnh ly tán ở Athens (Ảnh: VTV News)

Câu chuyện của gia đình anh Nazir Mohamed là minh chứng rõ nhất cho cảnh ly tán của các gia đình tị nạn khi anh ở Đức, vợ và các con lại ở Athens. Hay trường hợp của vợ chồng ông Sahadat – người Afghanistan – cũng là một câu chuyện tương tự.

Phóng sự dưới đây chỉ là một lát cắt nhỏ về cảnh ly tán của những gia đình tị nạn nhưng cũng khiến người xem phải suy ngẫm:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước