Thưởng thức hương vị cà phê trứng Hà Nội

S - Việt Nam-Thứ tư, ngày 09/04/2014 13:48 GMT+7

Có rất nhiều cách để bắt đầu cho một ngày mới. Có những người chọn cho mình những bài tập thể dục sôi động buổi sáng, có những người lại trầm tư đi bộ ngắm phố phường buổi sáng tinh sương, hay cũng có người lặng nhìn Hà Nội bên quán nhỏ thưởng thức tách cà phê trứng thơm ngon...

Cà phê trứng là sự sáng tạo của riêng Hà Nội. Nếu ai có dịp đến thăm Hà Nội thì không thể bỏ lõ thức uống đặc biệt này.

Cà phê trứng được pha khá đơn giản. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông lên rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Trứng nổi dần lên trên mặt cà phê. Vậy là bạn đã có một cốc cà phê trứng rất ngon rồi đó.

‘ Cà phê trứng là một sáng tạo của riêng Hà Nội.

Vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm của cà phê tạo nên hương vị riêng của cốc cà phê, mà nếu ai đã một lần được thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên và muốn được lần nữa quay lại để thưởng thức hương vị này.

Uống cà phê trứng cũng có điểm lý thú riêng. Ngay khi cốc cà phê còn nóng hổi, bạn phải uống nhanh nếu không khi để nguội lạnh, cà phê sẽ tanh và khó uống.

Thưởng thức cà phê trứng là một nét văn hóa riêng của người Hà Nội. Thức uống đặc biệt này đã níu chân bao du khách nước ngoài khi đặt chân đến Thủ đô Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước