Đẩy mạnh phát triển du lịch tuyến Buôn Ma Thuột - Đà Lạt

Khánh Linh-Thứ hai, ngày 09/12/2013 15:47 GMT+7

Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Đăk Lăk, công ty du lịch Vietravel vừa tổ chức chương trình khảo sát dành cho đoàn phóng viên trong cả nước khám phá những nét mới hấp dẫn trong hành trình Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.

Chương trình được tiến hành nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Tây Nguyên, chuẩn bị cho năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên 2014.

‘ Thu hoạch cà phê ở khu du lịch Ko Tam, Đăk Lăk - Nét sinh hoạt đặc trưng trong đời sống người dân Tây Nguyên. (Ảnh: Hà Nội mới)

Trong 5 ngày, đoàn tham quan, khảo sát những sản phẩm du lịch độc đáo nhất của Buôn Ma Thuột và Đà Lạt như khu du lịch cộng đồng Ko Tam, tìm hiểu về quy trình trồng trọt sản xuất, chế biến loại cà phê nổi tiếng. Đoàn tham quan cũng đã tới Bảo tàng dân tộc Đăk Lăk – nơi trưng bày và giới thiệu không gian văn hóa Tây Nguyên và văn hóa của 44 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn. Bên cạnh đó, đoàn còn trực tham gia những chương trình văn hóa bản địa như lễ hội cồng chiêng, cưỡi voi lội hồ Lăk…

Trong khi đó, Đà Lạt lại đem đến cho du khách vẻ đẹp nên thơ của thung lũng tình yêu hay trải nghiệm thú vị trên hành trình xe lửa về ga Đà Lạt. Để góp phần nắm bắt thêm thông tin về định hướng phát triển của địa phương, đoàn đã có dịp tiếp xúc với Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk và Lâm Đồng để trao đổi về những kế hoạch thu hút du khách và thu hút đầu tư, phát triển hoạt động du lịch tại đây.

Dự kiến ngay trong những tháng đầu năm 2014, công ty du lịch Vietravel sẽ đưa 250 đoàn du khách đến với các tỉnh Tây Nguyên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước