Festival Quảng Nam 2013: Tôn vinh giá trị di sản

Thanh Huyền (Ảnh khai thác)-Thứ ba, ngày 07/05/2013 16:40 GMT+7

Sáng nay (7/5), tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu “Festival di sản Quảng Nam”.

Năm 2013 sẽ là lần thứ 5 tỉnh Quảng Nam thực hiện tổ chức Festival nhằm tôn vinh các giá trị của di sản đồng thời qua đó góp phần tạo nên thương hiệu du lịch của Quảng Nam gắn liền với các giá trị di sản.

Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013 sẽ có sự tham gia của khoảng 20 tỉnh thành trong cả nước có di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Cùng với đó là sự góp mặt của một số đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và 8 nước trong khu vực ASEAN.

Sẽ có 3 hoạt động chính diễn ra trong Festival là: Triển lãm không gian di sản văn hóa các nước ASEAN, hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam – Hội An 2013 và Chung kết cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3.

‘ Ngoài ra Festival sẽ còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác gắn liền với 2 di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn của Quảng Nam.

Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013 ngoài ý nghĩa để tôn vinh những giá trị văn hóa, di sản của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung còn là hoạt động để kỷ niệm 10 năm thực hiện Công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, hướng tới cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Festival sẽ diễn ra từ 21 - 26/6/2013 tại Quảng Nam.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước