Khu bảo tồn 190.000ha toàn "đồ giả" hấp dẫn du khách

Việt Nữ - Thế Tâm-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 08:18 GMT+7

Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, bảo tàng giáo dục sinh thái Tam Giang (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) đang trở thành một loại hình độc đáo, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Bảo tàng giáo dục sinh thái Tam Giang được mệnh danh là khu rừng tự nhiên thu nhỏ, từ lâu đã trở thành địa điểm yêu thích của người dân trong vùng và đông đảo khách du lịch. Ở đây tái hiện lại khung cảnh của khu bảo tồn tự nhiên Tam Giang (TP.Jiamusi) – một trong những khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất Trung Quốc với diện tích 190.000 ha, bao gồm hệ thống động thực vật phong phú.

Ông Lý Thụy Minh – Phó Giám đốc bảo tàng cho biết: “Đây là bảo tàng sinh thái có chức năng chính là giáo dục bảo vệ môi trường, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh. Thiết kế đặc trưng là chủ đề về khu dự trữ sinh quyển Tam Giang với 4 mùa xuân hạ thu đông. Mọi thứ diễn ra trong tự nhiên thế nào chúng tôi cố gắng tái hiện giống như thế ấy: cũng có mưa, tuyết, lau sậy, cỏ đuôi mèo và các động thực vật đặc trưng”.

‘ Những khung cảnh sống động trong bảo tàng giáo dục sinh thái Tam Giang

Hầu hết các hiện vật trưng bày trong bảo tàng đều là những vật có trong tự nhiên của vùng Tam Giang, từ đất, cát, nước đến các loại cây cối hay thực vật sống. Đặc biệt, những con vật trưng bày tại đây đều là những tiêu bản của con vật thật, tạo cảm giác như đang thực sự lạc vào khu rừng tự nhiên cho khách tham quan.

Mời các bạn cùng theo chân nhóm PV thường trú Đài THVN tại Trung Quốc khám phá nét độc đáo của loại hình bảo tàng này qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước