Lỗng lẫy chùa Vàng ở Yangon, Myanmar

Hữu Hưng - Mạnh Hà-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 07:04 GMT+7

Chùa Vàng (chùa Shwedagon) ở Yangon, Myanmar sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của quốc gia này.

Myanmar từ lâu đã được xem là mảnh đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa dát vàng. Biểu tượng này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Và một trong số đó là chùa Shwedagon (chùa Vàng).

‘ Vẻ đẹp của chùa Vàng

Ngôi chùa có niên đại trên 2.600 tuổi này tọa lạc uy nghi trên đỉnh đồi Singuttara, với những bậc thang dài dẫn vào chùa ở cả bốn hướng. Dấu ấn nổi bật của chùa là tòa tháp vàng khổng lồ cao tới 100m, toàn bộ các tượng Phật tại chùa đều được dát vàng. Qua nhiều thế kỷ, với sự đóng góp của người dân, tổng số lượng vàng được dát trên ngọn tháp và các nơi khác trong chùa đến nay lên tới 60 tấn.

‘ Chùa Vàng lung linh trong đêm

Chùa Vàng ở Yangon còn được biết đến là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca - bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo. Những giá trị về tâm linh, kiến trúc và văn hóa độc đáo của chùa Vàng đã góp phần tạo nên sự bùng nổ của du lịch Myanmar, thu hút khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2013.

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về ngôi chùa này qua phóng sự do nhóm PV thường trú VTV tại ASEAN thực hiện ở Yangon, Myanmar:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước